การศึกษาและการเรียนรู้
คุณต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านใด
คุณต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านใด
เพิ่มการเข้าถึงการศึกษา
คุณต้องการทำงานในประเด็นใด
คุณต้องการทำงานในประเด็นใด
เพิ่มการเข้าถึงบริการทางการศึกษา
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
อัตราการออกกลางคัน (student drop-out rate) ที่ลดลง
ร้อยละ
อัตราการเข้าเรียนเพิ่มขึ้น
ร้อยละ
ระดับการศึกษาสูงสุดของแรงงานที่เพิ่มขึ้น
ระดับ
คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับชาติ (O-NET) ในกลุ่มสาระหลัก (วิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สุขศึกษาและพลศึกษา สังคมศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรม ศิลปะ และการงานอาชีพและเทคโนโลยี) ของนักเรียนในพื้นที่โครงการ
คะแนน
คะแนนเฉลี่ยผลทดสอบ PISA (ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาระดับนานาชาติ) ด้านคณิตศาสตร์ การอ่าน และวิทยาศาสตร์
คะแนน
สัดส่วนนักเรียนอายุ 15 ปีขึ้นไปที่ได้คะแนนเฉลี่ยผลทดสอบ PISA (ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาระดับ นานาชาติ) ด้านคณิตศาสตร์ การอ่าน และวิทยาศาสตร์ อย่างน้อยระดับ 2
ร้อยละ
ลดปัญหาเด็กออกกลางคัน
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเยาวชน/ผู้ใหญ่ที่อ่านออกเขียนได้เพิ่มขึ้น
คน
เพิ่มอัตราการเข้าเรียน
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเยาวชน/ผู้ใหญ่ที่มีทักษะด้านการคำนวณเพิ่มขึ้น
คน
เพิ่มระดับการศึกษาสูงสุดของแรงงาน
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเยาวชน/ผู้ใหญ่ที่มีทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพิ่มขึ้นจำแนกตามประเภททักษะ Programming language
คน
เพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา (เช่น ผลการเรียน)
ท่านต้องการเพิ่มผลคะแนนเฉลี่ยในการทดสอบใด
ท่านต้องการเพิ่มผลคะแนนเฉลี่ยในการทดสอบใด
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับชาติ (O-NET)
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเยาวชน/ผู้ใหญ่ที่มีทักษะทางภาษาเพิ่มขึ้น
คน
คะแนนเฉลี่ยผลทดสอบ PISA (ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาระดับนานาชาติ)
เด็กที่ยากจน
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเด็กที่ยากจนเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานมากขึ้น
คน
จำนวนหลักสูตรการเรียนที่มุ่งเน้นการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่ยากจนโดยเฉพาะที่เพิ่มขึ้น
หลักสูตร
เพิ่มทักษะพื้นฐานสำหรับการทำงาน
ท่านต้องการเพิ่มทักษะพื้นฐานด้านใด
ท่านต้องการเพิ่มทักษะพื้นฐานด้านใด
ทักษะการอ่านออกเขียนได้
เด็กที่ถูกละเมิดสิทธิ
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเด็กที่ถูกละเมิดสิทธิเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานมากขึ้น
คน
จำนวนหลักสูตรการเรียนที่มุ่งเน้นการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่ถูกละเมิดสิทธิโดยเฉพาะที่เพิ่มขึ้น
หลักสูตร
ทักษะการคำนวณเบื้องต้น
เด็กและเยาวชนที่ทำผิดกฎหมาย
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเด็กและเยาวชนที่ทำผิดกฎหมายเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานมากขึ้น
คน
จำนวนหลักสูตรการเรียนที่มุ่งเน้นการจัดการศึกษาสำหรับเด็กและเยาวชนที่ทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะที่เพิ่มขึ้น
หลักสูตร
ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT)
เด็กที่มีความต้องการพิเศษด้านการเรียนรู้
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเด็กที่มีความต้องการพิเศษด้านการเรียนรู้เข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐานมากขึ้น
คน
จำนวนหลักสูตรการเรียนที่มุ่งเน้นการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษด้านการเรียนรู้โดยเฉพาะที่เพิ่มขึ้น
หลักสูตร
ทักษะภาษาอังกฤษ
เด็กที่ไม่มีสัญชาติไทย
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเด็กที่ไม่มีสัญชาติไทยที่เดิมไม่ได้รับการศึกษา แต่ปัจจุบันเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐาน
คน
จำนวนหลักสูตรการเรียนที่มุ่งเน้นการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่ไม่มีสัญชาติไทยโดยเฉพาะที่เพิ่มขึ้น
หลักสูตร
เพิ่มการจัดการศึกษาสำหรับผู้ด้อยโอกาสทางสังคม
คุณต้องการเพิ่มการจัดการศึกษาสำหรับผู้ด้อยโอกาสทางสังคมด้านใด
คุณต้องการเพิ่มการจัดการศึกษาสำหรับผู้ด้อยโอกาสทางสังคมด้านใด
เพิ่มการเข้าถึงบริการทางการศึกษาขั้นพื้นฐานให้กับกลุ่มด้อยโอกาสทางการศึกษา
ท่านต้องการทำงานกับกลุ่มเปราะบางกลุ่มใด
ท่านต้องการทำงานกับกลุ่มเปราะบางกลุ่มใด
ระดับอาชีวศึกษา
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนผู้ด้อยโอกาสเข้าถึงการศึกษาระดับอาชีวะมากขึ้น
คน
เพิ่มการเข้าถึงการศึกษาในระดับสูงกว่าการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ระดับอุดมศึกษา
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนผู้ด้อยโอกาสเข้าถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษามากขึ้น
คน
การพัฒนาอาชีพ
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนผู้ด้อยโอกาสที่ได้รับการพัฒนาทักษะในการประกอบอาชีพที่เพิ่มขึ้น
คน
เพิ่มอัตราการสำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา
คุณต้องการทำงานในประเด็นใด
คุณต้องการทำงานในประเด็นใด
การออกกลางคัน
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
อัตราการออกกลางคันของนักเรียนผู้ด้อยโอกาส (student drop-out rate) ที่ลดลง
ร้อยละ
การเข้าเรียน
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
อัตราการเข้าเรียนของกลุ่มด้อยโอกาสทั้งในระบบและนอกระบบการศึกษาที่เพิ่มขึ้น
ร้อยละ
เพิ่มทักษะพื้นฐานสำหรับการทำงาน
คุณต้องการเพิ่มทักษะด้านใด
คุณต้องการเพิ่มทักษะด้านใด
การอ่านออกเขียนได้
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
สัดส่วนผู้เรียนที่เป็นผู้ด้อยโอกาสที่สามารถอ่านออก เขียนได้
ร้อยละ
การคำนวณ
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนผู้เรียนที่เป็นผู้ด้อยโอกาสที่มีทักษะในการคำนวณ
คน
ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT)
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเยาวชน/ผู้ใหญ่ที่มีทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) จำแนกตามประเภททักษะ Programming language
คน
ทักษะภาษาอังกฤษ
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนเยาวชน/ผู้ใหญ่ที่มีทักษะทางภาษา
คน
เพิ่มจำนวนบุคลากรด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ
คุณต้องการทำงานในด้านใด
คุณต้องการทำงานในด้านใด
เพิ่มการเข้าถึงครูที่มีคุณภาพ
คุณต้องการแก้ปัญหาเกี่ยวกับครูในด้านใด
คุณต้องการแก้ปัญหาเกี่ยวกับครูในด้านใด
จำนวนครูที่ผ่านการอบรม
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
สัดส่วนครูที่มีคุณวุฒิ จำแนกตามระดับการศึกษา
ร้อยละ
สัดส่วนครูที่ได้รับการอบรมครู (เช่น การฝึกอบรมการสอน) จำแนกตามระดับการศึกษา
ร้อยละ
สัดส่วนครูที่ได้รับการอบรมระหว่างประจำการในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จำแนกตามประเภทการอบรม
ร้อยละ
การลาออกของครู
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
อัตราการลาออกของครู
ร้อยละ
จัดการภาระงานของครู
ภาระการทำงานของครู
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนชั่วโมงสอน (Full-time equivalent) เฉลี่ยของครูในพื้นที่โครงการ
ชั่วโมง
จำนวนชั่วโมงงานที่ไม่ใช่งานสอน เฉลี่ยของครูในพื้นที่โครงการ
ชั่วโมง
อัตราส่วนผู้เรียนต่อครู
คนต่อครู 1 คน
อัตราส่วนผู้เรียนต่อครูที่สอนตรงตามวุฒิ
คนต่อครู 1 คน
จำนวนแหล่งเรียนรู้ที่เพิ่มขึ้น
แห่ง
ระดับความรู้ความเข้าใจที่เพิ่มมากขึ้น (ใช้วิธีการวัดผลแบบก่อน-หลัง)
ระดับ
เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้
คุณต้องการทำงานในด้านใด
คุณต้องการทำงานในด้านใด
เพิ่มจำนวนแหล่งเรียนรู้
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
จำนวนคนที่ไม่ได้เข้าเรียนที่ลดลง
คน
ระดับความรู้ความเข้าใจที่เพิ่มมากขึ้น
ตัวชี้วัดแนะนำ
หน่วยชี้วัด
สัดส่วนประชากรที่ได้รับการศึกษาในวัยตามเกณฑ์ที่เพิ่มขึ้น
ร้อยละ
ขอบคุณที่ทำแบบเรียนรู้
กรุณาระบุชื่อและอีเมลของท่าน เพื่อรับผลลัพธ์และนิยามตัวชี้วัดแนะนำฉบับเต็ม
ส่งผลลัพธ์เรียบร้อย
ระบบได้ทำการส่งผลลัพธ์และนิยามตัวชี้วัดแนะนำฉบับเต็ม ไปที่อีเมลของคุณเรียบร้อยแล้ว